Giá bất động sản vùng ven có nơi lên đến 360tr/m2

 Dù thị trường bất động sản vẫn trong trạng thái trầm lắng nhưng giá nhà đất tại huyện Đông Anh (Hà Nội) vẫn ở mức cao, thậm chí có nơi lên tới gần 360 triệu đồng/m2.



Những khu vực ở Hà Nội giá nhà lên tới 360 triệu đồng/m2 trước khi lên đường - Ảnh 1. Trong buổi làm việc ngày 6/7, UBND TP. Hà Nội sẽ trình HĐND thành phố phê duyệt chủ trương thành lập huyện Đông Anh và huyện Đông Anh. Trước đó, ngày 27/6, UBND TP. Hà Nội trình HĐND thành phố xin chủ trương thành lập Huyện Đông Anh thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội. Thực tế trong thời gian qua, thông tin Đông Anh sẽ trở thành một huyện của Hà Nội đã khiến giá bất động sản liên tục tăng. Thậm chí, dù chưa ra đường nhưng tại huyện Đông Anh, bất động sản đã xuất hiện mức giá hơn 300 triệu đồng/m2. Theo ghi nhận của chúng tôi, trước sự sụt giảm chung của thị trường bất động sản, nhiều khu vực của Đông Anh cũng đang có hiện tượng giảm giá. Cụ thể, tại Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh), giá đất mặt đường di động dao động từ 33 - 38 triệu đồng/m2, trong khi đầu năm 2022 giá chào bán là 45 và 38 triệu - 55 triệu đồng. đồng/m2. Đất nền đường 5m có thể bán với giá từ 50-55 triệu đồng/m2, giảm khoảng 20-30% so với mùa cháy hàng.

 Những khu vực ở Hà Nội giá nhà lên tới 360 triệu đồng/m2 trước khi lên đường - Ảnh 2. Một số nhà đất tại huyện Đông Anh đang được rao bán giá cao (ảnh chụp màn hình)

 Có thể thấy, khi nhiều vụ “cháy đất” xảy ra, một số lô đất dọc trục đường chính ở huyện Đông Anh có giá vài trăm triệu đồng/m2. Cụ thể, tại đường Võ Nguyên Giáp, Nhật Tân giá dao động từ 180 - 200 triệu đồng/m2, thậm chí một số lô ở vị trí đẹp có thể lên tới hơn 300 triệu đồng/m2. Chẳng hạn, lô đất 108m2 trên đường Võ Nguyên Giáp được rao bán hơn 28 tỷ đồng, tức 260 triệu đồng/m2. Một mảnh đất khác diện tích gần 67m2 cũng được rao bán trên đường Võ Nguyên Giáp với giá 20 tỷ đồng, tương đương 300 triệu đồng/m2. Theo lời giới thiệu của người bán: “Đất ở vị trí đẹp nhất, đang kinh doanh sôi động. Ngoài ra, ngoài việc trở thành một khu vực trong tương lai và là cửa ngõ của thủ đô, nó còn có tiềm năng phát triển rất lớn."


 Ngôi nhà xây 7 tầng ở thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương) với mảnh đất 70m2 được rao bán 25 tỷ đồng, tức 357 triệu đồng/m2. Mức giá này đã có mặt tại một số tuyến phố trung tâm Hà Nội.

 Như Mr. Theo ông Trần Văn Tỉnh, quản lý một sàn BĐS tại Đông Anh, chỉ trong vòng 2 năm từ 2020 đến đầu 2022, giá đất tại Đông Anh đã tăng gấp 2-3 lần, dù có đất nền Đông Anh cũng lên giá. đến 4 lần. Tuy nhiên, từ giữa năm ngoái, thị trường bất động sản chung suy giảm và thị trường Đông Anh giảm mạnh. Nhờ đó, giá đất tại khu vực thường giảm 20-30% từ đầu năm 2022. Một số doanh nhân rất thành công có thể chấp nhận trả phí cao để tìm người mua.



 Những khu vực tại Hà Nội giá nhà trước khi lên đường lên tới 360 triệu đồng/m2 - Hình 3 “Tuy nhiên, tại các tuyến phố chính, nhà có quyền kinh doanh như Võ Nguyên Giáp hay Nhật Tân… giá không giảm và duy trì ở mức hơn 200 triệu đồng/m2. Nguyên nhân là do quỹ đất ở khu vực này có hạn, dân cư đông nhưng nhiều chủ đất, người thuê nên không có nhu cầu sang nhượng”, ông Tính nói.

 Anh Nguyễn Hoàng, một nhân viên kinh doanh bất động sản tại Đông Anh cũng thừa nhận, giá đất tại khu vực đã giảm mạnh từ 20-30%. “Đầu năm hầu như không có việc làm. Tuy nhiên, ngay từ đầu,

Mới hơn Cũ hơn